07 KỸ NĂNG BÁN HÀNG MÀ MỌI NHÂN VIÊN BÁN LẺ

Bạn đã biết 7 Kỹ năng bán hàng mà mọi nhân viên bán lẻ trong các nhóm hàng lâu bền: điện thoại, điện máy, điện lạnh, vàng bạc… cần phải có để không bị đào thải?

Theo các Chuyên gia – những nhà quản lý trong ngành bán lẻ, cùng với chia sẻ thực tế của các khách hàng mua sắm và sử dụng dich vụ. Dưới đây là 7 kỹ năng bán hàng mà bất cứ nhân viên bán hàng nào cũng nên trang bị cho mình để có thể thành công trong công việc.

1. MONG MUỐN GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC

Đặc điểm quan trọng nhất mà một nhân viên bán hàng cần có, đó là sự quan tâm và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Một nhân viên tốt cần phải quan tâm đến việc tìm ra những gì khách hàng muốn và làm thế nào để họ có thể tin dùng sản phẩm của mình. Vì mục tiêu hàng đầu trong bán lẻ vẫn là hướng đến việc làm cho cuộc sống của khách hàng tốt hơn thông qua các sản phẩm và dịch vụ cửa hàng cung cấp.

2. ĐỒNG CẢM

Đồng cảm là một đặc điểm cho thấy người nhân viên sẵn sàng đặt mình vào nỗi lo của khách hàng để thực sự thấu hiểu và biết họ đang cần gì. Sự đồng cảm là nền tảng cho các kỹ năng lắng nghe khách hàng một cách tích cực.

3. KIÊN NHẪN

Trên thực tế là đôi khi bạn phải làm việc với những khách hàng thao tác rất chậm, mất rất nhiều thời gian. Nhưng đôi khi có những khách hàng muốn bạn chạy đi chạy lại đến 10 lần để tìm đúng sản phẩm mà họ ưng ý. Sự kiên nhẫn là một đặc điểm quan trọng giúp trau dồi các kỹ năng liên quan đến dịch vụ khách hàng

4. THÂN THIỆN

Thân thiện là một đặc điểm quan trọng, là nền tảng thiết yếu cho tất cả các kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng. Sự tử tế, niềm nở chào đón khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên sẽ làm bạn trở nên nổi bật và thu hút được khách hàng.

5. PHẢI LÀ MỘT NGƯỜI HỌC NHANH VÀ AM HIỂU VỀ SẢN PHẨM

Đối với ngành bán lẻ, sự thay đổi về mẫu mã sản phẩm, các chương trình khuyến mãi và điều tất yếu. Chính vì vậy để đáp ứng được sự thay đổi đó bạn cần phải học thật nhanh và hiểu sâu sắc về tất cả sản phẩm mà bạn cung cấp. Điều này cho phép bạn mở khóa các câu hỏi và tạo ra các giải pháp hiệu quả cho khách hàng của bạn.

6. KHẢ NĂNG GHI CHÉP VÀ LƯU TRỮ THÔNG TIN

Các nhân viên bán lẻ ngoài ngoài việc tiếp đón và tư vấn khách hàng, bạn cần có khả năng ghi chép lại thông tin để nắm bắt và am hiểu về các đối tượng khách hàng của bạn. Như là độ tuổi, sản phẩm khách hàng chọn mua, màu sắc như thế nào, nhu cầu sử dụng tính năng ra sao…để bạn có thể tư vấn đúng sản phẩm và mất ít thời gian nhất.

7. KỸ NĂNG BÁN HÀNG/ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Hai kỹ năng này được tập hợp lại với nhau vì các nhà cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất sẽ nhân viên bán hàng giỏi nhất. Là một nhân viên bán hàng, bạn phải biết cách làm việc với khách hàng thông qua các bước bán bán hàng. Từ việc lắng nghe, hiểu nhu cầu, đưa ra giải pháp và chốt đơn hàng.

Hy vọng với việc biết và thực hành 7 kỹ năng trên sẽ giúp bạn thật nhiều trong công việc bán hàng của mình.

Hàng năm Interdist, chào đón hơn 1000 nhân viên mới trên toàn quốc. Mỗi nhân viên tư vấn bán hàng đều được hướng dẫn, rèn luyện các kỹ năng bán hàng để hoàn thành thiện công việc mỗi ngày. Còn rất nhiều cơ hội để bạn có thể tham gia cùng công ty. Interdist chào đón bạn.

link tham khảo việc làm: Việc làm hot – Interdist

Trả lời

0917337320
icons8-exercise-96 chat-active-icon
×